Thursday, May 5, 2011

Ấn Độ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam hiện đại hóa quan đội


Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Pranab Mukherjee cho biết, Ấn Độ sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam hiện đại hóa quân đội đặc biệt là Không quân và Hải quân.

Trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng tại Hà Nội, Mukherjee cho hay: "Ấn Độ cũng đã chuẩn bị để tăng cường hợp tác tình báo với Việt Nam". Ông gặp Thủ tướng Việt Nam vào ngày 4 tháng Năm. Mukherjee cho biết việc thiết lập mối quan hệ chiến lược giữa 2 đất nước hoàn toàn dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, sự hội tụ lợi ích chung bao gồm lĩnh vực an ninh quốc phòng và các tiếp cận tương đồng nhau về các vấn đề toàn cầu cũng như trong khu vực.

Là hai nền kinh tế tăng trưởng nhanh và năng động của Châu Á, nỗ lực của chúng tôi là bổ sung nội dung lớn hơn, thông qua các chương trình và dự án cụ thể cho quan hệ chiến lược giữa 2 nước" Ông bổ sung.

Năm 1994, cả 2 quốc gia đã ký kết Nghị định thư về hợp tác Quốc phòng. Qua nhiều năm, quan hệ hợp tác quốc phòng Việt - Ấn đã trưởng thành vững mạnh thông qua các cuộc gặp giữa các phái đoàn quân đội, những chuyến viếng thăm tàu của Ấn Độ và các khóa đào tạo cán bộ Quốc phòng Việt Nam tại Ấn Độ. Cả hai nước cũng đã tổ chức hàng loạt các cuộc Đối thoại An ninh Việt -Ấn.

Ngày 18 tháng Mười Hai năm 2007, Đại tướng Phùng Quang Thanh trong bài phát biểu (với Bộ trưởng Quốc phòng AK Antony) đưa ra nhiều đề xuất khác nhau bao gồm việc đào tạo cán bộ Quốc phòng Việt Nam, tăng cường trao đổi giữa các phái đoàn, mở rộng hợp tác đào tạo và phối hợp giữa công nghiệp quốc phòng giữa 2 nước. Ông cũng đề nghị gia tăng tần suất các chuyến thăm thiện chí của các tàu hải quân, ứng dụng công nghệ thông tin trong quốc phòng cũng như công nghệ điện tử và hỗ trợ công nghệ cho hải quân Việt Nam. Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam cũng bày tỏ sự cảm ơn tới Ấn Độ vì đã cung cấp các khóa đào tạo cho sỹ quan quân đội trong nhiều lĩnh vực, ông nói "chúng đang mang lại kiến thức có giá trị và các kỹ năng cho công việc của họ". Cho đến nay, có tổng cộng 49 sỹ quan tham dự các khóa học khác nhau của Quân đội và Hải quân và 64 sỹ quan tham dự các khóa học tiếng Anh

2 comments:

dangvinh said...

Vài hôm nữa VN sẽ có MIG 29 và T90 sản xuất tại Ấn độ cà ri dê theo license của Nga ngố

Toan Do said...

http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110512/Tau-chien-An-Do-tham-Viet-Nam.aspx
Hôm nay thì Tàu chiến Ấn Độ đã sang thăm giao hữu Việt Nam. Mình đếch hiểu Tàu chiến thì có cái quái gì để mà giao lưu nhỉ? Giao lưu súng đạn, tên lửa, ngư lôi à? :))