Thursday, May 12, 2011

Thụy sỹ hỗ trợ phát triển năng lượng xanh


Thụy Sỹ sẽ cấp cho Việt Nam một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá $ 2.430.000 để giúp thực hiện Dự án Phát triển Năng lượng tái tạo (REDP).

Các thỏa thuận song phương đã được ký kết ngày hôm qua tại Hà Nội do Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng và Đại sứ Beatrice maser Mallor - Trưởng phòng Hợp tác Kinh tế và Phát triển thuộc Ủy ban Thư ký Nhà nước Thụy Sĩ về các vấn đề kinh tế (SECO).

Tại buổi lễ ký kết, Đại sứ Thụy Sĩ đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo và bày tỏ hy vọng rằng gói viện trợ sẽ thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội đầu tư vào các nguồn năng lượng tái tạo, như năng lượng gió, năng lượng mặt trời và / hoặc sinh khối.
Thứ trưởng Vượng bày tỏ tin tưởng rằng dự án sẽ giúp Việt Nam mở rộng phát triển kinh tế xã hội. REDP, được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới, sẽ được thực hiện trong ba giai đoạn, bao gồm cả đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo, thiết lập các sáng kiến chính sách phát triển, và phát triển các dự án năng lượng tái tạo cho tương lai

No comments: